Brand Story Là Gì? Các Bước Kể Câu Chuyện Thương Hiệu Hấp Dẫn

Chúng tao ai ai cũng quí được nghe chuyện kể. Và thực sự quả thật vậy: Những mẩu truyện truyền cảm thông thường hấp dẫn sự lưu ý và hiệu quả mạnh cho tới óc cỗ của nhân loại, nhiều hơn thế thật nhiều đối với những câu kể từ tách rộc rạc, những điều cổ động khô ráo.

Những người thực hiện Marketing nhìn thấy rằng: Brand Story – truyền đạt thông điệp tiếp thị trải qua kiểu dáng kể chuyện là phương pháp sớm nhất nhằm quý khách hàng ghi thương nhớ hiệu và kiến tạo quan hệ khắn khít với bọn họ.

Bạn đang xem: Brand Story Là Gì? Các Bước Kể Câu Chuyện Thương Hiệu Hấp Dẫn

Tuy nhiên, bên dưới mức độ xay nên thỏa mãn nhu cầu sự thay cho thay đổi không ngừng nghỉ nghỉ ngơi của những loại thuật toán (từ Facebook, Google, TikTok,…), việc kiến tạo câu chuyện thương hiệu sao cho hấp dẫn, thú vị dường như là 1 trong câu hỏi khó khăn.

Chính chính vì vậy, với tiềm năng nâng tầm nội dung Marketing mang lại Brand Name của công ty, ThiCao van lơn trình làng phiên bản chỉ dẫn cụ thể quá trình nhằm kể mẩu truyện Brand Name – Brand Story thiệt truyền cảm, thu hút và thú vị, hoàn toàn có thể xung khắc sâu sắc nhập tâm trí đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

CTA Sở hữu kiến thiết cỗ phát hiện thương hiệu

Brand Story giản dị là mẩu truyện kể về chủ yếu Brand Name của bạn: Tính từ lúc những ngày hồng hoang toàng, công ty mới mẻ thành lập và hoạt động, quy trình các bạn theo đuổi tiềm năng, cho tới khi nó cách tân và phát triển thành công xuất sắc và rực rỡ tỏa nắng như thời điểm hôm nay.

Cũng tương tự như nhập sách vở, phim hình họa vậy, khi chúng ta kể những mẩu truyện thú vị, thu hút, tự động xung khắc, quý khách hàng tiếp tục ghi ghi nhớ các bạn là ai, phát hiện được Brand Name của công ty. Quan trọng rộng lớn, bọn họ thực sự đồng cảm và quan hoài cho tới Brand Name như các người bạn tri kỷ thiết.

Câu chuyện Apple Steve Jobs

Ví dụ:

Bạn với biết mẩu truyện về một người con trai, nằm trong người bạn tri kỷ của tớ kiến tạo cơ đồ dùng kể từ cái garage tận nơi riêng biệt. Trải qua loa biết từng nào thách thức, tự động bản thân đối diện những tên to con nhập ngành technology, bị xua ngoài chủ yếu doanh nghiệp bản thân dày công vun đắp điếm, rồi xoay quay về, thay cho thay đổi trọn vẹn cơ hội tuy nhiên con cái người tiêu dùng những trang bị địa hình như thời buổi này.

Đúng vậy, tê liệt đó là mẩu truyện về Apple và người thân của chính nó – Steve Jobs.

Đúng vậy, mẩu truyện về Apple và Steve Jobs chắc hẳn rằng truyền nhiều hứng thú và khiến cho các bạn trở thành đồng cảm với Brand Name tê liệt rộng lớn.

2. Các bước kiến tạo mẩu truyện Brand Name hấp dẫn

Bạn tiếp tục giành được tưởng tượng ví dụ về Brand Story, giờ là khi nhằm mò mẫm hiểu quá trình kiến tạo một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn:

Làm nổi trội những nút thắt

Hãy demo nghe một mẩu truyện kể sau, demo coi nó với lưu lại nhập các bạn điểm gì xứng đáng lưu ý:

Chuyện kể một cô nhỏ xíu có được cái khăn choàng red color đang di chuyển long dong nhập rừng.

Nhiệm vụ của cô ý nhỏ xíu là lấy đồ ăn cho tới cho tất cả những người bà của tớ ở sau cánh rừng. Trên lối đi, cô gặp gỡ những con cái sói. Nhưng thay cho bị nó tiến công, cô chỉ thấy bọn chúng chạy qua loa chạy lại, thỉnh phảng phất với chu một nhị giờ đồng hồ.

Sau một phần hai tiếng vượt lên rừng, cô cũng cho tới được mái ấm bà nước ngoài. Bà rất rất cảm kích cô nhỏ xíu và thưởng cô nhỏ xíu một giở cơm trắng ngon mồm. Cô nhỏ xíu phấn khởi lắm, vì như thế thời điểm hôm nay đã thử được một việc đảm bảo chất lượng. Hết chuyện!

Đúng là tê liệt là 1 trong mẩu truyện rất đầy đủ cấu tạo cởi – thân ái – kết, tuy nhiên các bạn với cảm nhận thấy nó với gì tê liệt sai sai?

Đó là vì như thế những nút thắt của mẩu truyện ko được đưa lên cao trào. Đúng là cô nhỏ xíu quàng khăn đỏ loét nên trải qua một khu rừng rậm, tuy nhiên chẳng với điều gì xẩy ra cả, vì như thế cô với nên đối mặt với lũ sói và được anh công nhân săn bắn tương hỗ đâu. Đó là chưa tính cụ thể giá đắt nhất của câu chuyện: Cuộc rẽ thăm hỏi của con cái sói cho tới mái ấm người bà cũng ko được tận dụng tối đa ở phía trên.

nút thắt cao trào nhập brand story

Một mẩu truyện không tồn tại cao trào, kịch tính là 1 trong mẩu truyện nông cạn, dễ dàng nghe dễ dàng quên. phẳng ví dụ bên trên, các bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể khiến cho Brand Story của tớ trở thành kịch tính rộng lớn. Như, công ty nên đối mặt với biết từng nào demo thách: đối thủ cạnh tranh vượt trội hoàn toàn, thị ngôi trường khó tính khó nết, những chuyến thất bại,…

Đừng lầm tưởng, việc kể đi ra những trở ngại, thất bại tiếp tục khiến cho người phát âm với tầm nhìn xấu đi về các bạn. Bởi gian truân sinh thách thức, các bạn càng tình thực từng nào, quý khách hàng tiếp tục càng đồng cảm và trân trọng các bạn từng ấy.

Cách các bạn băng qua demo thách

Việc dẫn đến nút thắt là ko đầy đủ, bạn phải thể hiện biện pháp nhằm xử lý yếu tố nan giải các bạn từng băng qua. Thử lấy ví dụ với câu chuyện Cô nhỏ xíu quàng khăn đỏ phía trên nhé:

Tình huống: Cô nhỏ xíu quàng khăn đỏ loét chuồn nhập rừng, lấy món ăn cho tới mang lại bà nước ngoài hiện giờ đang bị đau đớn.

Nút thắt: Sói xấu xí hiểu rằng, ngay lập tức tiếp cận cô nhỏ xíu. Nó mạo danh thực hiện người lành lặn căn vặn cô nhỏ xíu đang di chuyển đâu. Cô nhỏ xíu ngay thẳng vấn đáp đang được fake món ăn mang lại bà và chỉ sói điểm bà nước ngoài đang được ở. Sói rất rất khéo léo. Nó dụ cô nhỏ xíu hái tăng vài ba cành hoa tặng bà, trong lúc lẻn vào trong nhà bà nước ngoài nhằm ăn thịt bà.

Sau Khi ăn thịt bà nước ngoài, sói gian lận ác đóng góp fake thực hiện bà nước ngoài nhằm ăn thịt cả cô nhỏ xíu. Cuối nằm trong thì cô nhỏ xíu cũng cho tới mái ấm bà. Dù nhìn thấy nước ngoài hình bà với gì tê liệt khang không giống, tuy nhiên cô nhỏ xíu vẫn thực hiện ngơ và bỏ lỡ. Chính vì như thế sự cả tin yêu, nên cô cũng trở nên con cái sói ăn thịt nốt. Sau Khi no căng bụng, sói lăn quay đi ra ngủ.

Giải pháp: Một giờ đồng hồ động rộng lớn kể từ phía bên ngoài mái nhà bà nước ngoài. Thì đi ra anh công nhân săn bắn tiếp tục hoặc tin yêu. Anh đập cửa ngõ, phú chiến với sói gian lận ác. Sau một hồi giằng teo, anh công nhân săn bắn tiếp tục làm thịt được con cái sói và giải cứu vãn nhị bà con cháu. Vì chỗ bị thương quá nặng nề, sói ko qua loa ngoài và bị tiêu diệt.

Giải pháp mang lại mẩu truyện thương hiệu

Rõ ràng, mẩu truyện trở thành mạch lạc và thú vị rất nhiều, nên không? Vấn đề của công ty ở đấy là cần thiết cân đối nhân tố xúc cảm (qua nút thắt và giải pháp) với phát hiện Brand Name của tớ.

> Emotional Branding – Cách kiến tạo Brand Name cảm xúc

3. 5 tuyệt kỹ kể mẩu truyện Brand Name hấp dẫn

Nếu bạn thích Brand Story bản thân kiến tạo trở thành lôi cuốn rộng lớn, hãy lưu tâm tới 5 túng quyết kể mẩu truyện Brand Name sau kể từ ThiCao:

Phải với ý nghĩa

Trong một toàn cầu với sản phẩm ty tỷ những nhãn sản phẩm đang được tranh giành sự lưu ý của quý khách hàng từng chút một, các bạn nhường nhịn như mất mặt phương phía trong công việc kể một mẩu truyện Brand Name thực sự thu hút. Lý tự nào là nhằm bào trị mang lại điều đó? Bởi Brand Name của công ty đang được triệu tập kể một mẩu truyện bất nghĩa, không một ai quan hoài.

Từng miếng ghép nhập nội dung của công ty đều nhằm mục tiêu mục tiêu hấp dẫn sự lưu ý của những người phát âm. Trước không còn, nó nên là yếu tố tuy nhiên người phát âm đang được quan hoài tiếp tục. Việc vấn đáp những thắc mắc sau là quan trọng sẽ giúp đỡ các bạn kiến tạo Brand Story hấp dẫn:

Xem thêm: Vietgle Tra từ - Định nghĩa của từ 'terminal' trong từ điển Lạc Việt

  • Tại sao tôi lại kể mẩu truyện này?
  • Qua góc kể của tôi, mẩu truyện với gì quánh biệt?
  • Thông điệp tuy nhiên tôi mong muốn truyền đạt cho tới người nghe là gì?
  • Giá trị tuy nhiên người nghe hoàn toàn có thể giành được khi nghe tới mẩu truyện tôi kể là gì?

Gần gũi với từng cá nhân

Câu chuyện Brand Name của chúng ta cũng có thể vui nhộn, truyền hứng thú, hoặc mang đến nhiều kỹ năng hữu ích. Nhưng nếu như bạn thích nó chuồn nhập trái ngược tim của người hâm mộ, bạn phải kết nối nội dung mẩu truyện với chủ yếu bọn họ.

Thương hiệu hoàn toàn có thể thực hiện thay cho thay đổi cuộc sống của người hâm mộ ra làm sao Khi dùng chúng? Tại sao người nghe nên tạm dừng nhằm lắng tai mẩu truyện của công ty chứ? Như vậy chỉ hoàn toàn có thể tiến hành được Khi mẩu truyện các bạn kể thân mật và gần gũi với chủ yếu phiên bản thân ái người nghe.

Phải cảm động

Để chuồn nhập lòng người nghe, mẩu truyện tê liệt chắc chắn nên lắc động xúc cảm mạnh mẽ và uy lực kể từ người nghe.

Ví dụ: Doanh nghiệp của công ty đang được hỗ trợ ứng dụng gửi mail tự động hóa hóa. Nghe thì thiệt khô ráo và công cụ. Nhưng tại vì sao các bạn ko đan xen góc nhìn xúc cảm nhập mẩu truyện kể của mình? “Công cụ của Shop chúng tôi hùn việc làm của công ty trở thành nhẹ dịu rộng lớn, giúp đỡ bạn hạn chế mệt mỏi và có không ít thời hạn rộng lớn mang lại mái ấm gia đình và những người dân các bạn yêu thương thương”

Phải đơn giản

Một trong mỗi sai lầm không mong muốn Khi kể Brand Story, này là phát biểu rất nhiều, đan xen thừa mứa những cụ thể ko quan trọng.

Đơn giản là tốt nhất có thể, người phát âm ko thể kiên trì nhằm phát âm một mẩu truyện lâu năm quá một tờ giấy tờ A4. Những mẩu truyện phức tạp cũng thực hiện người hâm mộ hiện tượng đau đầu, vì như thế bọn họ tiếp tục nên toan lo ty tỷ loại nhập cuộc sống này.

Tóm lại, Brand Story của công ty nên triệu tập nhập 1 yếu tố, trình diễn giải nó một cơ hội giản dị và cụt gọn gàng. quý khách hàng nên nhớ: Người phát âm cũng đơn giản người thông thường, ko nên là Chuyên Viên.

Phải chân thực

Một mẩu truyện Brand Name thú vị, thu hút tiếp tục chẳng với nghĩa lý gì, nếu như nó chỉ dựa vào những điều bịa bịa đặt. Như nhân loại ví dụ điển hình, các bạn dành riêng niềm tin yêu mang lại những người dân các bạn tình thực, hoặc trao nó mang lại những kẻ gian sảo, lươn lẹo? Chính các bạn sẽ là kẻ vấn đáp thắc mắc tê liệt.

Hãy chắc hẳn rằng rằng, từng cụ thể, từng dẫn hội chứng nhập mẩu truyện nên đáp ứng đích thực sự.

4. Ví dụ về Brand Story

Giờ là khi tất cả chúng ta mò mẫm hiểu những ví dụ điển hình nổi bật trong công việc kiến tạo một mẩu truyện Brand Name thú vị, thu hút. Hãy nằm trong ThiCao mò mẫm hiểu 3 case điển hình nổi bật bên dưới đây:

Unthinkable Media

Unthinkable Media là 1 trong agency thường xuyên tạo ra nội dung podcast cho những công ty B2B bên trên Hoa Kỳ. Mục tiêu xài của công ty này là dẫn đến những nội dung với tính vui chơi cao, hấp dẫn sự lưu ý của quý khách hàng.

Unthinkable Media

Hãy nằm trong lắng tai brand story của Unthinkable Media:

Tình huống: Là một người thực hiện Marketing và sale, Shop chúng tôi mong ước hấp dẫn từng sự lưu ý kể từ quý khách hàng của công ty các bạn. Để đạt được điều này, Shop chúng tôi phấn đấu nỗ lực rất là bản thân.

Nút thắt:

Ngày ni, với việc cách tân và phát triển của technology, quý khách hàng với thật nhiều sự lựa lựa chọn. Thời đại này công ty không hề là người dân có quyền lực tối cao tối đa nhập quan hệ thương nghiệp nữa, tuy nhiên là khách hàng. Khách sản phẩm với quyền (và đầy đủ năng lực) nhằm lựa chọn cho chính mình những hưởng thụ bọn họ cảm nhận thấy ưng ý và yêu thích nhất. Thật chẳng giản dị nhằm Shop chúng tôi hoàn toàn có thể hấp dẫn sự lưu ý kể từ bọn họ.

Giải pháp:

Chúng tôi cần phải có cơ hội tiếp cận mới mẻ. Thay vì như thế triệu tập nhập phát triển traffic và con số người tiếp cận nội dung, Shop chúng tôi triệu tập nhập cách tân và phát triển subscriber và xã hội người theo dõi theo đòi dõi nội dung. Nỗ lực không ngừng nghỉ nghỉ ngơi của Shop chúng tôi là tạo thành những nội dung thiệt rực rỡ. Khách sản phẩm nghỉ chân là ko đầy đủ, bọn họ còn nên lắng tai và yêu thương quí những nội dung tạo nên của Shop chúng tôi.

Grado Labs

Grado Labs là 1 trong công ty mái ấm gia đình thường xuyên hỗ trợ những thành phầm tai nghe và những trang bị về tiếng động có tiếng bên trên Mỹ. Doanh nghiệp này có tiếng vì như thế truyền thống cuội nguồn tạo ra những trang bị tiếng động nhiều năm, được sản xuất trọn vẹn vì chưng tay chân. Tại sao bọn họ ko lựa lựa chọn cách thức tiếp thị Brand Name như cơ hội tuy nhiên Beats, Sony hoặc Bose vẫn thông thường xuyên làm?

Grado Labs

Tình huống: Âm nhạc là 1 trong phần thế tất của cuộc sống đời thường. Thiếu music, cuộc sống như mất mặt chuồn những mảng color rực rỡ tỏa nắng và sự thú vị vốn liếng với. Chúng tôi tin yêu rằng với unique thành phầm bản thân hỗ trợ, quý khách hàng sẽ sở hữu những hưởng thụ music thiệt thoải mái và dễ chịu, tự do và tràn ngập xúc cảm.

Nút thắt: Tại một thị ngôi trường, điểm những công ty chi chi phí xịn mang lại hoạt động và sinh hoạt lăng xê, hoặc kiến thiết nên những thành phầm với dáng vẻ, kiểu dáng tân tiến, nguyên do gì khiến cho Shop chúng tôi ko đuổi theo những trào lưu đó?

Giải pháp: Âm thanh là ưu tiên số một. Với những người dân công nhân tay nghề cao, và những thành phầm được sản xuất trọn vẹn vì chưng tay chân, Shop chúng tôi ưu tiên tạo ra những thành phầm với unique tốt nhất có thể mang lại quý khách hàng. Với những thành phầm trang bị tiếng động có mức giá trở nên thích hợp, Shop chúng tôi hoàn toàn có thể hỗ trợ mang lại quý khách hàng những công ty unique, và truyền mối cung cấp hứng thú vô tận của music nhập trong mỗi thành phầm.

Gìn lưu giữ độ quý hiếm cốt lõi và mang đến hưởng thụ tốt nhất có thể mang lại quý khách hàng là các thứ Grado Labs mong muốn truyền đạt nhập Brand Story của mình.

Drift

Drift là nền tảng Marketing hùn công ty liên kết với đối tượng người dùng quý khách hàng mong muốn. Thông qua loa những dụng cụ tương tác tự chủ yếu công ty kiến thiết, Drift khiến cho cả toàn cầu sửng sốt Khi hội chứng minh: Tương tác và hội thoại thẳng với quý khách hàng mang lại tỷ trọng quy đổi cao hơn nữa dùng khuôn khuông có trước nhằm tích lũy vấn đề.

Drift

Dưới đấy là mẩu truyện Brand Name tuy nhiên Drift mong muốn truyền đạt cho tới khách hàng hàng:

Tình huống: Mục tiêu xài của Marketing là truyền đạt thông điệp cho tới quý khách hàng với những phẩm hóa học, tính cơ hội như 1 nhân loại đích thực. Và Shop chúng tôi theo đuổi phương châm đó: dẫn đến những nội dung hữu ích và educate quý khách hàng. Tất nhiên, thay đổi lại, quý khách hàng trao mang lại Shop chúng tôi sự tin yêu tưởng vì chưng hành vi mua sắm.

Nút thắt: Nhưng trước lúc nhìn thấy đâu là vấn đề đích đắn, Shop chúng tôi tuân theo thói quen cũ: Với mối cung cấp tương tác quý giá chỉ kể từ quý khách hàng, Shop chúng tôi gửi gmail và đòi hỏi bọn họ điền theo đòi khuôn. Chẳng ai mong muốn điền khuông cả, và thế là đối tượng người dùng tiếp cận tiếp tục mãi mãi ko thể trở nên người quan hoài, và hành động quy đổi ko lúc nào xẩy ra.

Xem thêm: 100+ câu giao tiếp tiếng Anh văn phòng, công sở

Giải pháp: Chúng tôi vô hiệu hóa không còn toàn bộ những khuôn khuông. Điều độc nhất Shop chúng tôi thực hiện hiện nay, là links quý khách hàng, quan hoài cho tới bọn họ như 1 nhân loại, với những hưởng thụ Marketing sống động nhất.

>>> Market Research – 6 Cách Nghiên Cứu Thị Trường Hiệu Quả

Hy vọng những vấn đề vừa phải rồi sẽ hỗ trợ ích nhiều cho chính mình trong công việc kiến tạo Brand Story thú vị, thu hút mang lại công ty của tớ.

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Sinh năm 2021 mệnh gì? Nam Tân Sửu 2021 nên mặc gì cho hợp mệnh?

Trong cuộc sống hiện đại, Phong thủy đã trở thành một phần quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi người. Mỗi người tuổi khác nhau sẽ có bản mệnh và màu sắc phù hợp riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bản mệnh của người sinh năm 2021 và màu sắc phù hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết của 5S Fashion để có cái nhìn rõ hơn về bản mệnh và màu sắc trang phục phù hợp cho người sinh năm 2021 và lựa chọn những outfit tốt nhất nhé.